แนะนำการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทยไม่ต้องไปธนาคารง่ายๆ (ใหม่)

เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทย รู้ผลทันใจ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพราะว่าการกู้เงินกับสถาบันการเงินในระบบนั้น จะมีขั้นตอน และความยุ่งยากมากกว่าการกู้เงินจากนายทุนนอกระบบ โดยเฉพาะสิ่งที่เป็นตัวแปรสำคัญมักจะทำให้การขอกู้ ขอทําบัตรเครดิตออนไลน์ไม่ผ่าน อย่างเครดิตบูโร ซึ่งเป็นการตรวจสอบข้อมูลทางการเงินของเรา จนทำให้หลายคนนั้นคิดว่าธนาคาร หรือสถาบันการเงินหวงเงิน ไม่ยอมปล่อยกู้ให้ให้กับตน ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องจริงเลย และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนไปกู้เงินให้กับทุกคน ในวันนี้เรามีวิธีเช็คเครดิตบูโรง่าย ๆ ด้วยการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงไทยมาแนะนำ ส่วนจะมีวิธี หรือขั้นตอนในการตรวจเครดิตบูโรกรุงไทยอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูรายละเอียดในการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทยพร้อม ๆ กันเลย

 

เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทยได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน Krungthai NEXT

เราอาจจะได้ยินคนใกล้ตัวบ่นอยู่บ่อย ๆ ว่าขอสินเชื่อกับธนาคารไม่ผ่าน เพราะว่าติดบูโร แล้วคุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ว่าบูโร หรือเครดิตบูโรที่ได้ยินบ่อย ๆ นี้คืออะไร?

เครดิตบูโร คือ ข้อมูลพฤติกรรมทางการเงินของเราทุกคนที่ถูกจัดเก็บโดยบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ซึ่งรวบรวมข้อมูลเหล้านี้มาจากสถาบันการเงิน และ Non-Bank ที่เป็นสมาชิก โดยข้อมูลเครดิตนี้ จะบ่งบอกถึงพฤติกรรมทางการเงินของเราแต่ละคนวว่าเป็นอย่างไร ชำระเงินครบ จ่ายตรงเวลาหรือไม่ มีประวัติหนี้เสียมากน้อยแค่ไหน เปรียบเสมือนโปรไฟล์ทางการเงินของเรานั่นเอง

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้กู้เงินกับสถาบัน แต่ก็ควรที่จะตรวจข้อมูลเครดิตเป็นประจำทุกปี เพื่ออัปเดตข้อมูลทางการเงินว่ามีหนี้เกิดขึ้นหรือไม่ มียอดค้างชำระหนี้อะไรหรือเปล่า ซึ่งสามารถเช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงไทยผ่าน Krungthai NEXT ได้อย่างสะดวกสบาย ทุกที่ ทุกเวลาเลยทีเดียว

 

เช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงไทย ตรวจสอบสุขภาพการเงินประจำปี

การเช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงไทยก็เหมือนเหมือนกับการตรวจสุขภาพที่ควรจะตรวจอย่างเป็นประจำทุกปี ซึ่งวิธีนี้เป็นหนึ่งในวิธีเช็คเครดิตบูโรออนไลน์รู้ผลทันที pantip แนะนำ โดยการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงไทย ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT นั้น สามารถยื่นคำขอได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขั้นตอนในการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทย

  • เลือกเมนูบริการบน Krungthai NEXT
  • เลือกเมนูตรวจเครดิตบูโร (Credit Bureau)
  • เลือกรูปแบบการรับข้อมูลที่ต้องการ (อีเมล หรือไปรษณีย์) และระบุที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้
  • ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล และกดยืนยัน

แอปพลิเคชัน Krungthai NEXT นอกจากจะเป็นช่องทางในการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทยแล้ว ยังสามารถยื่นคำขอตรวจคะแนนเครดิตได้อีกด้วย โดยจะมีค่าธรรมเนียม 200 บาท และสามารถเลือกรับข้อมูลได้ 2 ช่องทาง คือ

ช่องทางรับผลการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทย

  • รับผล NCB e-Credit Report (ข้อมูลเครดิตรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์) ทางอีเมลภายใน 24 ชั่วโมง
  • รับผลข้อมูลเครดิตรูปแบบเอกสารทางไปรษณีย์แบบลงทะเบียนภายใน 7 วันทำการ

 

ใช้เวลานานแค่ไหน ขอเครดิตบูโรกรุงไทยกี่วันได้?

ไม่เพียงแค่การเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทยเท่านั้น แต่เรายังสามารถตรวจเครดิตบูโรกรุงไทยผ่านตู้ ATM และสาขาของธนาคารกรุงไทยได้เช่นกัน

สำหรับการยื่นคำขอขอเครดิตบูโรกรุงไทยที่สาขาของธนาคารกรุงไทย สามาถทำได้โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนไปที่สาขา และทำการกรอกแบบฟอร์มเช็คเครดิตบูโรธนาคารกรุงไทย ซึ่งเราสามารถเลือกรับข้อมูลเครดิตได้ถึง 4 แบบด้วยกัน โดยรายละเอียดของค่าธรรมเนียม ดังนี้

  • ปีละ 1 ครั้ง ค่าธรรมเนียม 150 บาท
  • ปีละ 2 ครั้ง (ทุก 6 เดือน) ค่าธรรมเนียม 250 บาท 
  • ปีละ 4 ครั้ง (ทุก 3 เดือน)  ค่าธรรมเนียม 400 บาท
  • แบบปีละ 6 ครั้ง (ทุก 2 เดือน) ค่าธรรมเนียม 550 บาท

ทั้งนี้ ทางบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จะใช้เวลาในการจัดส่งรายงานข้อมูลเครดิตให้ภายใน 7 วันทำการ นับจากวันที่เราได้ทำการยื่นคำขอตรวจเครดิตบูโรกรุงไทยที่สาขาธนาคาร

ถึงแม้ว่าเราจะมีความจำเป็นมากมายที่ต้องกู้เงิน แต่ความจำเป็น หรือเหตุผลต่าง ๆ ของเรานั้นไม่ได้รับประกันว่าเราจะสามารถชำระหนี้ทั้งหมดได้ อย่างไรก็ตาม เราทุกคนสามารถเตรียมความพร้อมก่อนไปขอบัตรเครดิตกรุงไทยผ่อนของ หรือสินเชื่อได้ง่าย ๆ ด้วยการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทยผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT รู้ผลทันใจ ไม่ต้องรอนาน ยื่นคำขอได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง