ขั้นตอนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 ง่ายๆ ผ่านแอปกระเป๋าตังวันนี้

คนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 กระตุ้นการใช้จ่าย ต้อนรับเปิดประเทศ

การแพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยเรานั้น มีแนวโน้มที่จะชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัด รัฐบาลจึงจำเป็นจะต้องมีมาตรการต่าง ๆ ออกมา เพื่อให้ทิศทางของเศรษฐกิจเติบโตไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งโครงการคนละครึ่งเฟส 3 เป็นหนึ่งในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่ออกมาในครึ่งปีหลัง 2024 เช่นเดียวกับเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ล่าสุด โดยการเปิดรับสิทธิ์คนละครึ่งในรอบล่าสุดนี้ เป็นของโครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 ที่จะโอนเงินให้กับรายใหม่ที่เพิ่งลงทะเบียนคนละครึ่ง ได้รับเงินทีเดียว 4,500 บาท ในวันนี้ เราจะมาพูดถึงรายละเอียดของโครงการนี้กัน ส่วนจะเช็คสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 ได้อย่างไร เงินคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 เข้าวันไหน หรือคนละครึ่งหมดเขตวันไหนนั้น ตามไปดูพร้อม ๆ กันเลย

 

คนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 เพิ่มวงเงินให้อีก 1,500 บาท

จากกรณีที่ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับมาตรการที่รัฐบาลปล่อยออกมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในครึ่งปีหลัง อย่างโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ว่าเป็นโครงการที่ประชาชนควรได้รับสิทธิอย่างทั่วถึง ล่าสุดนี้ ได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 เพิ่มอีกถึง 1.1 แสนสิทธิกันเลยทีเดียว

โครงการคนละครึ่งเฟส 3 ว่า เป็นหนึ่งในโครงการของรัฐบาลที่ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก โดยการลงทะเบียนในครั้งที่ผ่านมา ทางกระทรวงการคลังตรวจสอบ พบว่า มีผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จมากกว่า 1 แสนคน ด้วยเหตุนี้ จึงได้เปิดโอกาสให้กับหลาย ๆ คนที่พลาดการรับสิทธิในครั้งก่อน สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 ได้อีกครั้ง ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 ที่จะถึงนี้

 

จะรู้ได้ไงลงทะเบียนสำเร็จ เปิดวิธีเช็คสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3

กระทรวงการคลังเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 จำนวน 110,000 สิทธิ ผ่านทางเว็บไซต์ คนละครึ่ง.com และ G-Wallet บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว สามารถเช็คสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 ได้จาก SMS จากกระทรวงการคลังเช่นเดียวกับโครงการรัฐช่วยค่าไฟ ที่จะส่งเข้ามาแจ้งให้คุณทราบว่า “ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง”

สำหรับผู้ที่ได้คนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 จะต้องเข้าไปยืนยันสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 ในแอปกระเป๋าตังก่อน ถึงจะสามารถใช้สิทธิในการซื้อสินค้าได้ แต่สำหรับผู้ที่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งมาก่อนหน้านี้ ไม่ต้องทำอะไร สามารถรอรับเงินโอนเข้า G-Wallet ได้เลย

  

คนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 ได้วันไหน?

โครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 นี้ จะได้รับสิทธิในการที่รัฐบาลจะช่วยจ่ายให้ 50% หรือไม่เกินวัน 150 บาท สามารถใช้จ่ายได้สูงสุดถึง 4,500 บาท ตลอดระยะเวลาของโครงการ โดยความพิเศษการใช้สิทธิในรอบ 2 นี้ คือ เราสามารถสั่งอาหารออนไลน์ และจ่ายเงินผ่าน Food Delivery (GrabFood, LineMan) บนแอปพลิเคชันเป๋าตังได้

กระทรวงการคลังจะทำการโอนเงินในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 สำหรับผู้ที่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งอยู่ก่อนแล้ว จะได้รับการเพิ่มวงเงินสนับสนุนจากรัฐอีก 1,500 บาทต่อคน ส่วนผู้ที่เพิ่งเข้าร่วมโครงการรอบใหม่ จะได้รับเงินสนับสนุนทีเดียว 4,500 บาทต่อคน ทำให้ท่านยังไม่ต้องไปกู้พวกสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจก่อน และสามารถใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่งได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567

 

รัฐบาลได้เพิ่มวงเงินสนับสนุนการใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่ง ให้อีกคนละ 1,500 บาท และยังเปิดให้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 เพิ่มอีกกว่า 1 แสนสิทธิ์ และจะได้รับเงินสนับสนุนโอนเข้า G-Wallet บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง คนละ 4,500 บาท เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายต้อนรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 ที่จะถึงนี้