วิธีใช้สิทธิ์เที่ยวด้วยกันเฟส 3 และช่องทางรับสิทธิ์ต่างๆ ในปี 2024 (ล่าสุด)

เที่ยวด้วยกันเฟส 3 สนับสนุนค่าที่พักโรงแรมให้ถึง 40%

ใกล้จะสิ้นปี 2024 กันแล้ว นับว่าเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่จะใช้เวลาสร้างความสุขให้กับตัวเอง และครอบครัว แต่ในขณะที่หลายคนกำลังวางแผนเดินทางท่องเที่ยวอยู่ ก็เกิดความกังวลใจในเรื่องของค่าใช้จ่ายขึ้นมา ยิ่งสถานการณ์ในตอนนี้ด้วยแล้วนั้น จะดีกว่าไหม? ถ้าหากจะเก็บเงินเอาไว้ใช้ในยามจำเป็นแทน ทว่าทำงานเหน็ดเหนื่อยมาทั้งปี ก็ควรที่จะให้รางวัลกับตัวเองสักหน่อย และด้วย “โครงการเราเที่ยวด้วยกัน” จะเป็นช่วยให้คุณใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาวได้อย่างสบายใจ ส่วนเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 เงื่อนไขในครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ มีวิธีลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 อย่างไร และเราเที่ยวด้วยกันหมดเขตเมื่อไหร่ ในวันนี้ เราจะมาอัปเดตความคืบหน้าของโครงการเที่ยวด้วยกันเฟส 3 กัน

 

เที่ยวหยุดยาวได้อย่างสบายใจ ผ่านโครงการเที่ยวด้วยกันเฟส 3

เนื่องจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ได้รับผลกระทบกันไปอย่างถ้วนหน้า โดยเฉพาะธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ต้องปิดตัวไปชั่วคราว จนทำให้ขาดรายได้เป็นอย่างมาก ภาครัฐจึงได้จัดโครงการ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3” ขึ้นมา เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทุก ๆ คน

โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 จัดขึ้นมาเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจผ่านการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในภาคการท่องเที่ยว และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้น อีกทั้ง ยังเป็นการช่วยส่งเสริมการสร้างงานให้กับประชาชนอีกด้วย

โดยโครงการเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ในครั้งนี้ รัฐบาลจะช่วยสนับสนุนในส่วนของค่าที่พักโรงแรม คูปองอาหาร และท่องเที่ยว ซึ่งสามารถใช้สิทธิ์ได้ที่ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการเท่านั้น

 

เที่ยวด้วยกันเฟส 3 รายใหม่ลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์เราเที่ยวด้วยกัน

โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ในครั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อรับสนับสนุนการท่องเที่ยวจากรัฐบาลถึง 2 ล้านสิทธิกันเลยทีเดียว และสำหรับใครที่ยังไม่เคยลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกันมาก่อน สามารถลงทะเบียน และเช็คสิทธิเราเที่ยวด้วยกันคงเหลือได้ที่ เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่ 24 ก.ย. 2567 เป็นต้นไป โดยรายละเอียดในส่วนของการให้เงินสนับสนุนภายในโครงการ ดังนี้

  • ค่าโรงแรม 40% ของราคาที่พัก (ไม่เกิน 3,000 บาท/ ห้อง/คืน)
  • คูปองค่าอาหาร และท่องเที่ยว 600 บาทต่อห้องต่อคืน
  • ค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ของราคาตั๋ว (ไม่เกิน 2,000 หรือ 3,000 บาท ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละจังหวัด)
  • สิ้นสุดโครงการในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567

ในส่วนของผู้ที่เคยลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 1 และ 2 แล้ว ไม่ต้องทำการลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ใหม่ สามารถใช้สิทธิ์ที่คงเหลือผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังต่อได้เลย

 

เที่ยวด้วยกันเฟส 3 จองที่พักได้จนถึงมกราคม 2567

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ที่ผ่าน ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เปิดให้ประชาชนจองที่พัก และโรงแรมในโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 เป็นวันแรก ซึ่งสามารถทำการจองได้จนถึงวันที่ 23 มกราคม 2567 เป็นวันสุดท้าย

ขั้นตอนในการใช้สิทธิเที่ยวด้วยกันเฟส 3

  • ติดต่อสำรองห้องพักโดยตรงกับทางโรงแรม/ที่พัก เพื่อสอบถามวิธีการจอง
  • ติดต่อกับทางโรงแรม หรือที่พัก และดำเนินการจองห้องพัก
  • รอการแจ้งเตือนให้ชำระเงิน จากแอปพลิเคชันเป๋าตัง (ในกรณีไม่ได้รับการแจ้งเตือน ให้ทำการติดต่อกับทางโรงแรมโดยตรง)
  • ชำระเงินผ่าน G-Wallet บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง ภายในเวลา 23.59 น. ของวันที่ได้รับการแจ้งชำระเงินเท่านั้น

นอกจากนี้ คุณสามารถค้นหาสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ได้ที่ เราเที่ยวด้วยกัน.com/Search-merchant

 

ท่ามกลางความฝืดเคืองของเศรษฐกิจ ทำให้ประชาชนไม่อยากใช้จ่าย ภาคธุรกิจเองก็ไม่มีรายได้ ภาครัฐจึงจัดทำโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ขึ้นมา เพื่อบรรเทาผลกระทบให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว มีสภาพคล่องที่ดีขึ้น และกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายของประชาชน ตลอดจนฟื้นฟูภาพรวมเศรษฐกิจให้การท่องเที่ยวภายในประเทศไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง