สลากออมสินพิเศษ 3 ปีมีรายละเอียดอะไรบ้าง? พร้อมวิธีเช็คผลสลากวันนี้

สลากออมสินพิเศษ 3 ปี ทางเลือกสำหรับนักออมเงินที่ชอบลุ้นโชค

เศรษฐกิจในทุกวันนี้ค่อนข้างจะฝืดเคือง เงินทองก็หาได้ยาก ถ้าไม่อยากใช้ชีวิตอย่างลำบาก ก็ควรที่จะวางแผนทางการเงินให้รอบคอบ จัดสรรเงินที่จะใช้ และส่วนที่จะเก็บออมให้ดี หลายคนอยากที่จะออมเงินเพื่อเก็บไว้ใช้อนาคต แต่ก็รู้สึกว่าดอกเบี้ยที่ได้รับจากเงินฝากนั้นต่ำเกินไป “สลากออมทรัพย์” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะได้ดอกเบี้ยดีกว่า แถมยังได้ลุ้นรางวัลทุกเดือนอีกด้วย โดยในวันนี้ เราจะมาพูดถึง “สลากออมสินพิเศษ 3 ปี” ของธนาคารออมสิน เจ้าใหญ่แห่งตลาดสลากออมทรัพย์กัน ส่วนการออกรางวัลสลากออมสิน 3 ปีจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูรายละเอียดของสลากออมสินพิเศษ 3 ปี 2567 พร้อม ๆ กันเลย

 

สลากออมสินพิเศษ 3 ปี ถือครบได้ดอกเบี้ยถึง 0.20 % ต่อปี

“หวยออมสิน” เป็นชื่อที่คนหลายคนใช้เรียกแทนสลากออมทรัพย์ของธนาคารออมสิน ในปัจจุบัน สลากออมสินมีให้เลือกหลายรูปแบบ ซึ่งสลากฯ แต่ละรุ่นก็จะเงื่อนไข และผลตอบแทนที่แตกต่างกันออกไป โดยในวันนี้ เราจะมาพูดถึงหนึ่งสลากออมทรัพย์ในที่หลายคนให้ความสนใจ อย่าง “สลากออมสินพิเศษ 3 ปี” กัน

ตอบโจทย์ความต้องการให้กับบรรดานักออมเงินที่ชอบลุ้นโชคได้เป็นอย่างดีเลยที่เดียว สำหรับ “สลากออมสินพิเศษ 3 ปี” เพราะมีสิทธิถูกรางวัลทุก ๆ เดือน โดยรางวัลที่ 1 นั้น มี 3 รางวัล มูลค่าสูงถึงรางวัลละ 10 ล้านบาท และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย ให้คุณได้ลุ้นถึง 36 เดือนเลยทีเดียว เมื่อฝากฝากครบ 3 ปี คุณจะได้รับเงินต้นคืนพร้อมกับดอกเบี้ยสลากออมสินในหน่วยละ 0.30 บาท แต่ถ้าหากฝากไม่ครบปีก็จะไม่ได้รับดอกเบี้ย

ระยะเวลาฝาก :   3 ปี (36 เดือน)

ราคาต่อหน่วย :    50 บาท

อัตราดอกเบี้ย  :    0.20 % ต่อปี

เปิดรับฝาก     :   สำหรับบุคคลธรรมดาที่มีอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป และนิติบุคคลทุกประเภท

นอกจากนี้ ในส่วนของเงินรางวัล และดอกเบี้ยที่ได้รับจากสลากออมสินพิเศษ 3 ปี ยังได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาอีกด้วย

 

รางวัลสลากออมสิน 3 ปี ลุ้นรับ 10 ล้าน ได้นานถึง 36 เดือน

สำหรับพ่อแม่ หรือผู้ปกครองคนใดที่อยากจะออมเงินให้กับลูก ๆ หลาน ๆ การออมไว้กับสลากออมสินพิเศษ 3 ปี ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะถ้าหากว่าโชคดีได้ถูกรางวัลใหญ่ ก็จะได้กำไรมหาศาล แต่หากไม่ถูกรางวัล ผลตอบแทนเฉลี่ยที่ได้รับจากการซื้อสลากก็จะอยู่ประมาณที่ 2-3% ซึ่งก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ และดีกว่าการฝากเงินไว้กับธนาคารเฉย ๆ  แถมยังได้ลุ้นโชคในทุก ๆ เดือนอีกด้วย

ในส่วนของการออกรางวัลสลากออมสิน 3 ปี ทางธนาคารจะทำการออกรางวัลทุกวันที่ 16 ของเดือนโดยสลากออมสินงวดล่าสุดออกไปเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา หากใครต้องการเช็คผลสลากสามารถเข้าไปตรวจสลากออมสินพิเศษ 3 ปี ออนไลน์ได้เลยที่ Gsb.or.th/rssalak3yrs

  • รางวัลที่ 1 มูลค่ารางวัลละ 10,000,000 บาท
  • รางวัลที่ 2 มูลค่ารางวัลละ 1,000,000 บาท
  • รางวัลที่ 3 มูลค่ารางวัลละ 20,000 บาท
  • รางวัลที่ 4 มูลค่ารางวัลละ 8,000 บาท
  • รางวัลที่ 5 มูลค่ารางวัลละ  3,000 บาท

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษเฉพาะผู้ถือสลากออมสินพิเศษ 3 ปี โดยทางธนาคารได้ทำการเพิ่มเงินรางวัลที่ 1 จากเดิม 10 ล้านบาท เพิ่มเป็น 20 ล้านบาท สำหรับการออกรางวัลสลากออมสินพิเศษ 3 ปี วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 และวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เท่านั้น

 

สลากออมสินพิเศษ 3 ปี 2567 ยังเปิดขายอยู่ไหม?

คุณทราบหรือไม่? ว่านอกจากผลตอบแทนในส่วนของดอกเบี้ย และเงินรางวัลแล้ว สลากออมสินพิเศษ 3 ปี ยังสามารถนำไปใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันในด้านต่าง ๆ เหล่านี้ได้อีกด้วย

สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากสลากออมสินพิเศษ 3 ปี

  • เป็นหลักค้ำประกันในการขอสินเชื่อกับธนาคารออมสิน
  • เป็นหลักประกันในการออกหนังสือค้ำประกัน (Letter of Guarantee : L/G)
  • เป็นหลักทรัพย์ในการประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นสอบสวนของตำรวจ และอัยการ และประกันตัวจำเลยในชั้นศาลได้

หลายคนให้ความสนใจ และอยากที่จะซื้อสลากออมสินพิเศษ 3 ปี เอาไว้เพื่อออมเงิน แต่ว่าเป็นที่น่าเสียดาย เพราะจากความคืบหน้าล่าสุดของสลากออมสินพิเศษ 3 ปี 2567 ดูเหมือนว่าทางธนาคารออมสินได้หยุดการขายสลากรุ่นนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าทางธนาคารออมสินนั้นจะหยุดจำหน่ายสลากออมสินพิเศษ 3 ปีไปแล้ว แต่ในปี 2024 นี้ ก็ยังมีสลากออมสินพิเศษดิจิทัล 1 ปี สลากออมสินพิเศษ 2 ปี และสลากออมสินพิเศษดิจิทัล 2 ปี ที่ยังทำการเปิดขายอยู่ สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยที่ Gsb.or.th/gsb-salak