เป็นหนี้นอกระบบเยอะทำไงดี พร้อมแนะนำวิธีปลดหนี้นอกระบบปี 2024

รวมหนทางแก้ไข เป็นหนี้นอกระบบเยอะทำไงดี 2567

เป็นหนี้นอกระบบเยอะทำไงดี? ชีวิตนี้ใครบ้างจะอยากเป็นหนี้ โดยเฉพาะหนี้นอกระบบ แต่ด้วยสารพัดความจำเป็นมากมาย ที่ทำให้เราต้องหันไปพึ่งพาการกู้เงินนอกระบบ สุดท้ายก็พบว่าไม่ใช่ทางออกที่ดีอย่างที่คิด กลับสร้างภาระเป็นหนี้สินกองโต ทำให้หลาย ๆ คนเกิดความเครียดไม่มีเงินใช้หนี้นอกระบบ ไม่รู้จะทำอย่างไรดี เป็นหนี้นอกระบบใครช่วยได้ สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีใช้หนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะได้หลุดพ้นจากวังวนของฝันร้ายนี้ อย่าเพิ่งหมดหวังไป เพราะในวันนี้เรามี 3 วิธีปลดหนี้นอกระบบที่เห็นผลจริง มาแนะนำเพื่อเป็นทางออกของคนเป็นหนี้นอกระบบทุก ๆ คน

 

เมื่อเป็นหนี้ ก็ต้องหาเงินมาจ่ายคืน

เป็นหนี้นอกระบบเยอะทำไงดี? ในวันนี้ เรามีทางออกของคนเป็นหนี้นอกระบบมาแนะนำ ซึ่งวิธีการแรกที่จะช่วยให้คุณหลุดพ้นจากวงจรนี้ได้ ก็คือ การหาเงินมาชำระหนี้ นั่นเอง

การหาเงินมาชำระหนี้ สามารถเริ่มต้นได้ด้วยการลดรายจ่าย เพิ่มรายรับ อะไรที่ไม่จำเป็นก็ตัดทิ้งไป เพื่อนำเงินไปจ่ายหนี้ แต่สิ่งที่สำคัญเลย คือ ต้องยอมรับความจริง เพราะหากนิ่งเฉย และไม่ใส่ใจ นานวันไป หนี้ก็จะสะสมไปเรื่อย ๆ จากนั้นก็เช็คดูว่าตอนนี้ คุณมีหนี้อยู่เท่าไหร่ ไปกู้เงินใครมาบ้าง และทำตารางการปลดหนี้ เพื่อให้มองเห็นภาพรวมที่ชัดเจน จะได้รู้ว่าวางแผนการเงินได้ง่ายขึ้น

ถ้าหากว่าเรามัวแต่นั่งคิดว่าเป็นหนี้นอกระบบเยอะทำไงดี หรือเป็นหนี้นอกระบบใครช่วยได้บ้าง ชาตินี้ หนี้ที่มีก็คงไม่วันหมดไปอย่างแน่นอน ดังนั้น เมื่อรู้แล้วว่ามีหนี้ทั้งหมดอยู่เท่าไหร่ คุณก็ต้องหาเงินมาชำระหนี้ ทยอยปิดหนี้ทีละราย โดยอาจจะเลือกจากชำระหนี้ก้อนที่คิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกก่อน หรือจะเลือกจ่ายหนี้ก้อนที่มีอัตราดอกเบี้ยที่สูง เพื่อเคลียร์หนี้ก้อนใหญ่ ๆให้หมดไป ก่อนก็ได้

 

เปลี่ยนหนี้นอกระบบ ให้เกลับข้ามาอยู่ในระบบแทน

ทางที่สองของคนที่เป็นหนี้นอกระบบเยอะทำไงดี ก็คือ การเปลี่ยนจากหนี้นอกระบบให้กลายมาเป็นหนี้ในระบบแทน หลายคนอาจจะงง ว่าวิธีดีอย่างไร เปลี่ยนหนี้ให้กลับมาเป็นหนี้ ฟังแล้วไม่เห็นจะเข้าท่าเท่าไหร่เลย

การเปลี่ยนหนี้นอกระบบ ให้กลายเป็นหนี้นอกระบบ เป็นการรวบหนี้ให้กลายเป็นก้อนเดียว ซึ่งหนี้ก้อนนั้น ก็คือ หนี้ในระบบที่ดอกเบี้ยถูกกว่า นั่นเอง โดยวิธีนี้สามารถทำได้ด้วยการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ซึ่งในปัจจุบันมีสินเชื่อปิดหนี้นอกระบบ 2567 จากสถาบันการเงินหลายแห่งที่สามารถลงทะเบียนยื่นขอสินเชื่อผ่านออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย อาจจะเป็น สินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อรถแลกเงินก็ได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน  

นอกจากนี้ ถ้าหากว่าคุณเป็นหนี้นอกระบบเยอะทำไงดี คุณสามารถเลือกใช้วิธีในการรีไฟแนนซ์ก็ได้เช่นกัน เพราะการรีไฟแนนซ์นั้นจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน และแบ่งเบาให้รายจ่ายต่อเดือนของคุณนั้นลดน้อยลงไป

 

ใช้คนกลางมาไกล่เกลี่ย เพื่อช่วยประนอมหนี้

บางคนก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะไม่ใช้หนี้ แต่ในบางครั้ง คนเราก็มีช่วงที่เดือดร้อน ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้ทันจริง เป็นหนี้นอกระบบเยอะทำไงดีล่ะ อย่าเพิ่งกังวลไป เพราะคุณสามารถหาคนกลางมาช่วยไกล่เกลี่ยหนี้ได้

สำหรับใครก็ตามที่เป็นหนี้นอกระบบเยอะทำไงดี สามารถติดต่อไปยังสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) และสำนักงานอัยการสูงสุด (สายด่วน 1157) ได้ โดยทั้ง 2 หน่วยงานจะทำการประสานงานกับทางคณะอนุกรรมการไกล่เกลี่ยประนอมหนี้นอกระบบประจำแต่ละจังหวัด เพื่อเป็นตัวกลางในการเจรจาไกลเกลี่ยระหว่างลูกหนี้ กับเจ้าหนี้ และหาข้อสรุปในการชำระหนี้ที่ธรรมกับทุกฝ่าย

ลูกหนี้นอกระบบใดที่อยากจะขอคำปรึกษาเป็นหนี้นอกระบบเยอะทำไงดี หรือร้องเรียนปัญหาเกี่ยวกับหนี้นอกระบบที่ไม่เป็นธรรม สามารถติดต่อกับหน่วยงานต่าง ๆ ได้ ดังนี้

  • สายด่วน 1359 ศูนย์รับแจ้งการเงินนอกระบบ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (กระทรวงการคลัง)
  • สายด่วน 1567 ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ (กระทรวงมหาดไทย)
  • โทร. 0 2575 3344 ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้ และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม (กระทรวงยุติธรรม)

 

อีกไม่กี่เดือนก็ใกล้จะสิ้นปี 2024 แล้ว ถ้าหากว่ามัวมานั่งคิดว่าเป็นหนี้นอกระบบใครช่วยได้ สู้เอาเวลามาหาทางออกว่าเป็นหนี้นอกระบบเยอะทำไงดีกว่า ซึ่งวิธีในการปลดหนี้ที่เราได้นำมาแนะนำในวันนี้ เป็นวิธีการง่าย ๆ ที่เราคิดว่าทุกคนสามารถทำได้จริง และหวังว่ามันจะเป็นทางออกของคนเป็นหนี้นอกระบบทุก ๆ คนได้ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่าคุณเอาแต่บ่นว่าเครียดหนี้นอกระบบ แต่ไม่รู้จักที่จะวางแผนการเงิน และยังใช้จ่ายเกินตัวอยู่ละก็ คุณก็คงจะไม่มีวันหลุดพ้นจากวังวนหนี้นอกระบบได้อย่างแน่นอน