วิธีคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ และรีวิวจากกระทู้คืนรถไฟแนนซ์ pantip 2566

เงินไม่พอ ผ่อนไม่ไหว คืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์

ในทุกวันนี้ การที่เราจะมีรถจักรยานยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ดี ๆ ไว้ใช้งานสักคันไม่ใช่เรื่องยาก เพราะการสมัครขอสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์กับบริษัทไฟแนนซ์ จะช่วยให้สามารถซื้อรถได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น เมื่อคุณผ่อนชำระค่างวดครบ ก็จะได้รับโอนกรรมสิทธิ์เป็นเจ้าของรถในทันที และเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์คนที่มีงบไม่มากได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แต่ถ้าหากว่าวันหนึ่งผ่อนรถต่อไม่ไหวล่ะ จะสามารถคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ได้ไหม? มีขั้นตอนการคืนรถให้ไฟแนนซ์อย่างไร? และถ้าหากว่าเราทำการคืนรถมอเตอร์ไซค์ไปแล้ว ยังจะต้องจ่ายหนี้อีกหรือไหม ในวันนี้ เราจะพูดถึงเรื่องของการคืนรถให้ไฟแนนซ์กัน

 

ไม่มีเงินผ่อนรถช่วงโควิด คืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ได้หรือไม่?

รายได้ที่หดหายไปจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 ในปี 2567 นี้ ทำให้คนที่มีภาระในการผ่อนค่างวดรถส่วนใหญ่ไม่สามารถที่จะแบกรับอีกต่อไป จึงตัดสินใจคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ เพื่อลดภาระรายจ่ายให้กับตัวเอง คำถามที่ตามมา ก็คือ เราสามารถคืนรถให้ไฟแนนซ์ได้ไหม?

คำตอบ คือ สามารถทำได้ โดยคุณจะต้องไปเจรจากับทางไฟแนนซ์ พร้อมให้เหตุผลว่าคุณต้องการจะคืนรถผ่อนไม่ไหวหรือจะแจ้งว่าสนใจสินเชื่อรีไฟแนนซ์ ซึ่งคุณต้องเข้าใจก่อนว่าการที่คุณคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ ไม่ได้หมายความว่าหนี้ที่ค้างอยู่จะหมดไป เพราะบางทีอาจจะมีค่าส่วนต่างที่ยังต้องจ่ายอยู่ ดังนั้น คุณจะต้องทำการตกลงกันให้ชัดเจน ว่าถ้าคุณคืนรถมอเตอร์ไซค์ไปแล้ว ยังต้องจ่ายอะไรอีกไหม ถ้ามีจะต้องจ่ายเท่าไหร่ และทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรให้ชัดเจน พร้อมใช้สัญญาดังกล่าวนี้เป็นหลักฐานประกอบในการส่งมอบคืนรถให้ไฟแนนซ์

 

คืนรถมอเตอร์ไซค์ติดแบล็คลิสมั้ย?

แน่นอนว่าสถานการณ์เช่นในทุกวันนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ถ้าหากมาถึงจุดหนึ่งที่ไม่สามารถแบกรับภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้ไหว อะไรที่ไม่จำเป็นก็ควรที่จะตัดทิ้งไป ซึ่งหลาย ๆ คนเลือกที่จะตัดภาระด้วยการคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้น้อยลง

จากการที่เราได้เข้าไปดูการพูดคุยถึงประเด็นในเรื่องของคืนรถไฟแนนซ์ pantip 2567 พบว่า หลาย ๆ คนนั้น กลัวว่าการคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ จะส่งผลกระทบกับการทำธุรกรรมทางการเงินในอนาคต สิ่งหนึ่งที่คุณสบายใจได้เลย คือ การคืนรถมอเตอร์ไซค์คุณจะไม่โดนฟ้องร้อง แต่ถ้าหากว่ามีหนี้ส่วนต่าง คุณก็จะต้องจ่ายส่วนต่างนั้นเพื่อปิดหนี้ให้หมดไป ทว่าการที่คุณเลือกที่จะคืนรถมอเตอร์ไซค์ ถึงแม้จะเป็นการยินยอมคืนรถไม่ใช่การถูกยึดก็ตาม แสดงถึงความสามารถในการชำระหนี้ของคุณ และส่งผลต่อเครดิตทางการเงิน ทำให้การทำธุรกรรมในอนาคตเป็นเรื่องที่ยากขึ้น เพราะความน่าเชื่อถือของคุณลดลงนั่นเอง

 

ไม่อยากคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ แต่ผ่อนไม่ไหว ทำอย่างไรดี ?

จะหมดปี 2024 แล้ว ยังรู้เลยว่าสถานการณ์ Covid-19 จะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ เงินที่มีก็ค่อย ๆ หมดไป นอกจากจะยินยอมคืนรถให้กับไฟแนนซ์ไป ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีทางออกอื่นเสียทีเดียว สำหรับใครที่ยังอยากจะมีรถไว้ใช้งานอยู่ แต่ผ่อนไม่ไหว เรามีวิธีช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย แบบที่คุณยังมีรถไว้ใช้ มาแนะนำ

การปรับโครงสร้างหนี้

โดยปกติแล้ว บริษัทไฟแนนซ์ และลีสซิ่งเช่น รีไฟแนนซ์รถยนต์กรุงศรีออโต้ เป็นต้น จะมีมาตรการปรับโครงสร้างหนี้ให้กับลูกค้าที่ประสบปัญหาด้านการเงิน ซึ่งจะคล้าย ๆ กับการรีไฟแนนซ์ แม้ว่าจะต้องจ่ายหนี้นานกว่าเดิม แต่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้การคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ เพราะนอกจากรายจ่ายจะลดลงแล้ว ยังช่วยให้คุณไม่เสียเครดิตทางการเงินอีกด้วย

การขายดาวน์

ถ้าหากว่าคุณผ่อนไม่ไหว ก็สามารถเปลี่ยนสัญญาด้วยการให้ผู้อื่นนำไปผ่อนต่อได้ เหมือนกับการขายรถที่ยังผ่อนไม่หมดให้ไปผ่อนต่อนั่นเอง ซึ่งการขายดาวน์จะดีกว่าตรงที่คุณจะไม่ตรงจ่ายเงินส่วนต่างจากการคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ และช่วยคุณได้เงินก้อนมาหมุน โดยที่ไม่ต้องเสียประวัติทางการเงินเลย

 

คืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ สามารถทำได้ แต่สิ่งที่ไฟแนนซ์ต้องการจากเรา คือ เงินค่างวด ไม่ใช่รถ แต่ถ้าหากคุณไม่สามารถแบกรับค่างวดได้จริง ๆ อาจจะใช้วิธีการรีไฟแนนซ์รถ หรือเข้าไปคุยกับบริษัทไฟแนนซ์ที่ผ่อนอยู่โดยตรง เพื่อขอปรับโครงสร้างหนี้ให้สอดคล้องกับรายได้ที่คุณมีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งทั้ง 2 วิธีนี้ จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย และช่วยให้คุณมีรถมอเตอร์ไซค์ไว้ใช้งานได้เหมือนเดิม